Sự hình dung về Xã hội học - Openday Xã hội học #2

Sociologist

Trải nghiệm

Phóng sự ảnh

27 Tháng Hai, 2024

Sự hình dung về Xã hội học - Openday Xã hội học #2

Sau chương trình tại trường THPT Nguyễn Sinh cung, đây là lần thứ hai tụi minh áp dụng phương pháp "Photo elicitation" vào buổi trải nghiệm. Không bài giảng, không giáo trình, không slide trình chiếu ... - tụi mình đơn giản là đưa ra câu hỏi: "Giả sử đây là lần đầu tiên được nghe tới ngành "xã hội học" - các bạn có hình dung như thế nào về ngành học này?"

Sau đó tụi mình sẽ để cho các bạn học sinh (1) thoải mái suy nghĩ để đưa ra câu trả lời và (2) sử dụng hình ảnh phù hợp để minh họa cho câu trả lời đó. Các bạn ấy2 (3) phải thực hiện theo nhóm (teamwork) và tất cả chỉ được diễn ra trong tối đa 25 phút. Các bạn học sinh có thêm 02 phút để trình bày sản phẩm của mình.

Mọi thứ diễn ra rất nhanh vì tụi mình bấm giờ cho mọi thử thách, ttheo đó khả năng kiểm soát thời gian phải được chú trọng nếu không muốn trở nên thật là ố dề ^^

Sau khi tụi mình chốt lại nội dung, giải mã thông điệp trong hình ảnh thì đồng thời cũng giúp các bạn ấy nhận ra điểm mạnh của mình là gì trong bài trình bày. "Nhìn thế giới, thấy chính mình" là như vậy đó.

---

---

Cám ơn các bạn học sinh trường THPT Hai Bà Trưng vì những góc nhìn mới mẻ. Thật mong sớm có dịp gặp lại các em ^^